แนะนำ 10 โซฟา ยี่ห้อไหนดี ปรับนอน ปี 2024

 

โซฟา ภายในบ้านของเรา จะมีเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ที่ถูกผลิตและออกวางจำหน่ายมาให้เราสามารถเลือกซื้อ และสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดเล็ก เช่น เก้าอี้ และ เครื่องใช้ไฟฟ้า ประเภทต่าง ๆ หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่อย่างโทรทัศน์, ตู้เย็น และตู้เสื้อผ้า เป็นต้น ซึ่งนอกจากนะเป็นสิ่งพื้นฐานสำหรับการใช้งานภายในบ้านแล้ว ยังถือเป็นสิ่งจำเป็นที่จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ชีวิตประจำวันของคุณมีความง่ายดายได้มากยิ่งขึ้น อีกด้วย แต่นอกจากสิ่งที่เราได้กล่าวถึงไปในข้างต้นแล้ว หนึ่งในสิ่งที่ทุกบ้าน มักจะต้องมีติดไว้ สำหรับการใช้งานในพื้นที่ ส่วนกลางของบ้าน และมักจะเป็นสถานที่ที่คนในบ้าน มักจะมารวมตัวกันบ่อยครั้ง มากที่สุด ก็คือ โซฟา ในห้องนั่งเล่นนั่นเอง

โดยประเภทของสินค้า ชนิดนี้ ในปัจจุบัน จัดว่ามีความหลากหลายและยืดหยุ่นให้เราสามารถเลือกซื้อกันได้เป็นอย่างมาก จากการที่การตกแต่งบ้านและเรื่องของความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต ถือเป็นสิ่งที่คนเราให้ความสนใจกันมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการที่คนเราจะต้องใช้เวลาอยู่ในบ้านมากยิ่งขึ้น ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่ทำให้โซฟา ถูกพัฒนามากยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

เพราะฉะนั้นจากสาเหตุและความจำเป็นในการใช้งาน ที่เราได้กล่าวถึงไปในข้างต้น วันนี้เราจึงจะทำการแนะนำหนึ่งในประเภทของ โซฟา ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลายให้กับคุณในบทความนี้ ซึ่งนั่นก็คือ โซฟาเบด นั่นเอง

 

1. โซฟา INDEX LIVING MALL Dominic

 

INDEX LIVING MALL Dominic รุ่นแรกเป็น โซฟาเบด ปรับนอน ที่ถูกออกแบบมาพร้อมรูปลักษณ์ดีไซน์สุดหรูหรา และใช้งานวัสดุที่ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยม ซึ่งจะเป็นในรูปแบบของผ้าโพลีเอสเตอร์ โดยในด้านของการปรับนอนนั้นจะเรียกได้ว่าเป็นรูปแบบ ที่ค่อนข้างมีความคล้ายคลึงกันกับเตียงเป็นอย่างมาก จากความสามารถในการปรับระดับที่สามารถทำได้มากถึง 5 ระดับ ที่องศาสูงสุดในระดับ 180 องศา ส่งผลให้คุณสามารถเลือกปรับนอน ตามความเหมาะสมได้อย่างหลากหลาย และ สะดวกสบาย รวมไปถึงเมื่อปรับนอนในระดับสูงสุด ก็ยังจะสามารถเหยียดขาได้อย่างเต็มที่มากกว่า โซฟา

เมื่อเทียบกันกับสินค้ารุ่นอื่น ๆ จากความยาวของตัวสินค้า ที่ถูกออกแบบมาให้อยู่ในระดับที่มากกว่าอีกด้วย ดังนั้นหากคุณต้องการ โซฟา ที่สามารถพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับตกแต่งบ้าน เพื่อเพิ่มความหรูหราให้ได้มากยิ่งขึ้นด้วยในเวลาเดียวกัน รุ่นนี้จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณแน่นอน

 

 

2. HAKONE Sofa Bed

 

ต่อมาเป็น โซฟา HAKONE Sofa Bed แบบหนังเทียม ที่ถูกออกแบบมา ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่ยังคงมีความสวยงามหรูหราใกล้เคียงกันกับรุ่นที่ผ่านมา แต่จะเป็น สินค้าแบบ 2 ที่นั่ง ซึ่งใช้พื้นที่ในการจัดวางน้อยกว่า จากขนาดโดยรวมที่เล็กลงมามากกว่า โดยในด้านของวัสดุที่ใช้ในการผลิตนั้น จะประกอบไปด้วยโครงสินค้า ที่เป็นไม้ยูคาลิปตัสและไม้อัดความแข็งแรงทนทานสูง

ส่งผลให้สามารถรองรับน้ำหนักสูงสุด ได้มากถึง 260 กิโลกรัม, โฟมที่เคลือบทับด้วยผ้าหนังเทียม สำหรับช่วยให้ความรู้สึกหรูหรา และสัมผัสในการใช้งานที่นุ่มสบาย ไปจนถึง ขาโซฟา แบบพลาสติก ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ เป็นอย่างดี และไม่ทำให้เกิดความเสียหายกับพื้นที่ ที่คุณจัดวางตัวสินค้าในการใช้งาน นอกกจากนี้ในด้านของสีก็ยังเรียกได้ว่ามีความพื้นฐาน และดูคลาสสิกเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกันกับรุ่นอื่น ๆ เพราะฉะนั้นในด้านของการจัดวาง จึงสามารถทำได้อย่างลงตัวกับทุกพื้นที่ และทุกสไตล์การแต่งบ้านแน่นอน

 

 

3. SB Design Square Richmon

SB Design Square Richmon เป็นสินค้าที่ถูกออกแบบมาด้วย รูปลักษณ์ดีไซน์ ที่มีความคลาสสิกตามสไตล์โซฟาเบดปรับนอนแบบทั่วไป แต่จะมีความคลาสสิกและให้ความรู้สึกที่หรูหรามากกว่า จากการใช้งานวัสดุในการผลิตภายนอกเป็นแบบหนังสังเคราะห์ ที่มีความแข็งแรงทนทานและป้องกันรอยขีดข่วนได้ในระดับสูง ส่วนในด้านของการใช้งานนั้นรุ่นนี้จะเป็นโซฟาแบบ 2 ที่นั่ง

ซึ่งสามารถปรับระดับในการใช้งานได้มากถึง 3 ระดับ เป็นผลให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานในช่วงเวลาและสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างยืดหยุ่น และด้วยขนาดโดยรวมที่ไม่มากจนเกินไป จนทำให้รุ่นนี้สามารถรองรับการจัดวางได้เป็นอย่างดีและเหมาะสมในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน, ห้องคอนโด หรือแม้แต่หอพักขนาดเล็ก ที่สำคัญจากการผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูง จึงทำให้การทำความสะอาดก็เรียกได้ว่าสามารถทำได้อย่างง่ายดายด้วยเช่นกัน

 

 

4. U-RO DECOR CHECK

U-RO DECOR CHECK รุ่นนี้เป็นโซฟาแบดแบบ 3 ที่นั่งที่มีรูปลักษณ์ การออกแบบค่อนข้างโดดเด่น เมื่อเทียบกันกับรุ่นอื่น ๆ ที่มาพร้อมลักษณะโดยรวมที่ค่อนข้างมีความหรูหรา โดยรุ่นี้จะถูกออกแบบมาให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้งานสีหลักในการออกแบบหลายสี ซึ่งในส่วนของเบาะนั่งนั้นจะประกอบไปด้วย สีเทา, สีแดง และสีขาว ทำให้ยังคงสามารถจัดวางได้กับทุกสไตล์ การแต่งบ้านอย่างเหมาะสม ส่วนในด้านของโครงสร้างโดยรวมนั้น

ก็จัดว่ามีความแข็งแรงทนทานเป็นอย่างมาก จากการใช้งานวัสดุในการผลิตที่เป็นไม้เนื้อแข็ง ที่มีความแข็งแรงทนทานและรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดีในการใช้งาน ยิ่งไปกว่านั้นด้วยการปรับระดับองศาในการนั่งและนอน ที่สามารถทำได้มากสุดถึง 3 ระดับ ก็เป็นส่วนที่ทำให้รุ่นนี้สามารถตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างยืดหยุ่นด้วย

 

 

5. INDEX LIVING MALL Nanomi

INDEX LIVING MALL Nanomi จัดเป็นรุ่นที่มีความแตกต่างออกมาจากรุ่นอื่น ๆ อยู่พอสมควร ทั้งในด้านของการใช้งานและดีไซน์การออกแบบ ซึ่งในส่วนของรูปลักษณ์ดีไซน์นั้น รุ่นนี้จะเป็นถูกออกแบบมาพร้อมพนักพิง ที่มีขนาดเล็กมากกว่าเมื่อเทียบกันกับรุ่นอื่น ๆ โดยจะสามารถปรับระดับพนักพิง เพื่อให้สามารถนอนหลับได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

และในด้านของสีที่มีการเลือกใช้งานเป็นสีฟ้า ที่ให้ความรู้สึกทันสมัยัและทำให้ภายในห้องนั่งเล่นของคุณดูมีความสว่างมากยิ่งขึ้น ส่วนในด้านของการใช้งานนั้นรุ่นนี้ จะสามารถรองรับน้ำหนักในระหว่างการใช้งานได้เป็นอย่างดี ด้วยการใช้งานโครงสร้างสินค้า จากวัสดุแบบไม้จริงที่มีความแข็งแรงทนทานสูง และยังให้ความรู้สึกและสัมผัสที่มีความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้งานวัสดุแบบผ้าที่มีคุณภาพสูงอีกด้วย

 

 

6. HomePro FURDINI DUE

HomePro FURDINI DUE เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ถูกออกแบบมาพร้อมรูปลักษณ์ดีไซน์ค่อนข้างเรียบง่าย ส่งผลให้สามารถจัดวางกับทุกสไตล์การแต่งบ้านได้อย่างลงตัว โดยในส่วนของการใช้งานนั้นรุ่นนี้จะสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 150 กิโลกรัม จากวัสดุในการผลิตที่ใช้งานเป็นโครงไม้ความแข็งแรงทนทานสูง และผ้าลายหนังที่ให้ความรู้สึกคลาสสิกและดูหรูหรา

ส่วนในด้านของการปรับระดับการใช้งานนั้น จะสามารถทำได้ทั้งหมด 3 ระดับ ทั้งในรูปแบบของการนั่งทั่วไป, การนั่งพิง ไปจนถึงการนอน ที่สำคัญจากการออกแบบเบาะมาให้มีความนุ่มมากเป็นพิเศษ จึงทำให้รุ่นนี้นับเป็นหนึ่งในโซฟาเบดแบบปรับนอน ที่สามารถนั่งหรือนอนหลับพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบาย และเหมาะสำหรับการใช้งานภายในทุกพื้นที่และห้องนั่งเล่นทุกสไตล์การตกแต่งอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

7. โซฟาเบด Rina Hey WISH/2

โซฟาเบด Rina Hey WISH/2 สำหรับรุ่นนี้จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีความสนใจ สำหรับคนที่กำลังมองหาโซฟาแบบ 2 ที่นั่งอยู่ไม่น้อย จากรายละเอียดการใช้งานส่วนต่าง ๆ ที่อยู่ในระดับสูง และมีความคุ้มค่าเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกันกับระดับราคาที่วางจำหน่าย โดยในส่วนของการใช้งานนั้นรุ่นนี้จะมาพร้อมวัสดุในการนั่ง ที่เป็นเบาะหุ้มด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์ ซึ่งให้ความรู้สึกในระหว่างการพักผ่อนที่สะดวกสบาย และมีความนุ่มจากสัมผัสของวัสดุที่มีคุณภาพสูง

และในส่วนของโครงสร้างในตัวสินค้านั้น จะมีการใช้งานเป็นไม้เนื้อแข็งที่ได้มาตรฐาน ทำให้สามารถรองรับน้ำหนักของผู้ใช้งานได้สูงสุดถึง 220 กิโลกรัม และจากการใช้งานขาของตัวโซฟาเป็นเหล็ก ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ความสามารถในส่วนนี้อยู่ในระดับที่สูงได้มากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาโซฟาในลักษณะนี้ รุ่นนี้จะเป็นตัวเลือก ที่มีความเหมาะสมสำหรับคุณแน่นอน

 

 

8. โซฟาเบด Dohome DANIS

โซฟาเบด Dohome DANIS สินค้าตัวนี้เป็นโซฟาปรับนอนแบบ 1 ที่นั่ง ที่ถูกออกแบบมาด้วยลักษณะการใช้งาน และรูปลักษณ์ดีไซน์ที่มีความแตกต่างกันกับรุ่นอื่น ๆ โดยรุ่นนี้จะเป็นโซฟาแบบแนวยาว ที่สามารถนั่งพักผ่อนหรือนอนพิงได้อย่างสะดวกสบาย จากส่วนของพนักพิงหลังและศีรษะ ที่ปรับระดับได้ทั้งหมด 3 ระดับ และด้วยการใช้งานวัสดุในการผลิตเป็นรูปแบบของหนังเทียม ก็เป็นส่วนที่ทำให้สัมผัสในการใช้งานดูมีความหรูหรา และทำให้ภาพลักษณ์ของสินค้าดูมีความทันสมัย

รวมไปถึงยังสามารถจัดวางได้กับทุกสไตล์การแต่งบ้านมากยิ่งขึ้น สำหรับในด้านของความสามารถในการรองรับน้ำหนักนั้น รุ่นนี้ก็สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยความแข็งแรงระดับสูงของโครงสร้างในตัวสินค้า และ ขาของโซฟาที่เป็นเหล็กคุณภาพสูง นอกจากนี้ในด้านของการจัดวาง ก็ยังจะสามารถทำได้อย่างประหยัดพื้นที่ จากขนาดโดยรวมที่มีความเล็กลงมาจากรุ่นอื่น ๆ ด้วยในเวลาเดียวกัน

 

 

9. Koncept furniture Loder

Koncept furniture Loder เป็นโซฟาเบดแบบปรับนอนที่ถูกผลิตขึ้นจากวัสดุแบบผ้า ที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่ยังคงดูมีความสวยงามทันสมัย ด้วยการใช้งานสีของตัวสินค้าเป็นสีเทา ที่สามารถเข้ากันได้กับทุกสไตล์การตกแต่งห้อง โดยในส่วนของการจัดวางนั้นรุ่นนี้ จะเหมาะสำหรับการใช้งานภายในห้องคอนโดและหอพักเป็นอย่างมาก ด้วยขนาดโดยรวมของตัวสินค้า ที่มีขนาดเล็กลงมามากกว่าเมื่อเทียบกันกับรุ่นอื่น ๆ ส่งผลให้สามารถจัดวางได้อย่างไม่เปลืองพื้นที่มากจนเกินไป และในด้านของความสามารถในการรองรับน้ำหนักนั้น

รุ่นนี้จะสามารถทำได้สูงสุดที่ประมาณ 150 กิโลกรัม จากการใช้งานโครงสร้างไม้ความแข็งแรงทนทานระดับสูง ยิ่งไปกว่านั้นรุ่นนี้ก็ยังสามารถตอบโจทย์การใช้งานของคน ที่กำลังมองหาโซฟาที่มีรูปลักษณ์ดีไซน์สุดคลาสสิกได้เป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน

 

 

10. Furinbox FLINT

Furinbox FLINT สุดท้ายเป็นโซฟาเบดปรับนอนที่มีลักษณะการออกแบบโดยรวมเป็นเก้าอี้ ที่สามารถปรับนอนได้ในระดับ 160 องศา ซึ่งจากการใช้งานดีไซน์การออกแบบในลักษนะนี้ จึงทำให้ตัวสินค้าเหมาะสำหรับการใช้พักผ่อนในสถานการณ์ต่าง ๆ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่คุณต้องการรับชมโทรทัศน์หรือการอ่านหหนังสือ จากองศาในการปรับเอนนอนที่ค่อนข้างมีความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการรองรับสรีระร่างกายในส่วนของช่วงคอ, เอว หรือแม้แต่ช่วงหลัง ด้วยโครงสร้างของสินค้าที่เป็นไม้เนื้อแข็ง ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดในระดับ 120 กิโลกรัม เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังมองหาเก้าอี้ ที่สามารถนั่งพักผ่อนและทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีในระหว่างวัน รุ่นนี้จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคุณเป็นอย่างมากแน่นอน โซฟา

 

บทความที่เกี่ยวข้อง